Lễ ký kết (MOU) Trường Đại Học Đà Nẵng – Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và VietLabs: Mở rộng đối tác lĩnh vực đào tạo ngắn hạn

Để giúp sinh viên đang theo học nhóm ngành khoa học – công nghệ có cơ hội tiếp cận và học hỏi nhiều hơn từ phía công ty VietLabs, hỗ trợ sinh viên trong vấn đề thực tập, việc làm.

Trong 02 ngày từ ngày 29 đến ngày 30 tháng 09 năm 2022, tại Trường Đại Học Đà Nẵng – Đại học Bách Khoa Đà Nẵng đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) và đào tạo ngắn hạn khóa Nhận thức về tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017

hợp tác đào tạo đà nẵng
hop tac dao tao da nang

Buổi lễ diễn ra với sự tham gia của Ban Lãnh Đạo Khoa Hoá Học – Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng và Ban Lãnh Đạo cùng các chuyên viên đến từ Công ty cổ phần công nghệ VietLabs.
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường cho biết: “Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng luôn tạo ra môi trường thân thiện, gần gũi và nhiều trải nghiệm thực tế cho sinh viên. Những bài học thu được từ việc gắn kết cùng doanh nghiệp sẽ mang lại giá trị to lớn cho người học, hiện thực hóa lý thuyết trên giảng đường. Đặc biệt, nhóm ngành về khoa học công nghệ thay đổi từng ngày, được tiếp cận cùng doanh nghiệp trong nghề sẽ giúp các bạn bám sát thực tiễn“.

Là những doanh nghiệp đầu ngành, đã trực tiếp tiếp nhận và tham gia vào các hoạt động đào tạo những ngành học này tại Các trường đại học trong nước bằng nhiều hình thức, đại diện VietLabs cũng đã bày tỏ mong muốn của mình đối với việc đào tạo sinh viên.

Ông Vương Vĩnh Phúc – Giám đốc VietLabs cho biết: “Khoa học công nghệ hiện nay đang phát triển rất mạnh mẽ. Các bạn trẻ cần có cầu nối để khi làm việc đỡ bị bỡ ngỡ. Việc ký kết hợp tác gắn kết doanh nghiệp giúp sinh viên tiếp cận sớm cùng thực tiễn ngay khi còn ngồi ghế giảng đường”.

Bên cạnh đó, Ông Vương Vĩnh Phúc còn dành tặng khóa đào tạo Nhận thức về tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017 cho các bạn sinh viên Khoa Hóa, giúp các bạn tiếp cận gần hơn với Hệ thống quản lý chất lượng trong phòng thí nghiệm và hiệu chuẩn.

Nội dung ký kết gồm những chương trình mà VietLabs dành cho Khoa Hoá Học – Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng. Theo đó, căn cứ vào năng lực thực tế và nhu cầu giữa các bên, doanh nghiệp sẽ tiếp nhận hồ sơ sinh viên Khoa Hoá Học – Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng kiến tập, thực tập hàng năm và tổ chức sàng lọc theo nhu cầu của doanh nghiệp; Phối hợp tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề về kinh nghiệm nghề nghiệp và những kỹ năng cần thiết cho sinh viên làm việc trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp; Tham gia đóng góp vào việc xây dựng chuẩn đầu ra, chương trình, giáo trình đào tạo của Khoa Hoá Học – Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng; Cử chuyên gia tham gia giảng dạy, thuyết trình, hội thảo tại Khoa Hoá Học – Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng.